Mẹo tránh mua phải iPhone 5 'nhái' giá 6 triệu

Những chiếc Iphone “nhái” luôn là tâm điểm gây nhức nhối trên thị trường. Đây là những cái bẫy đối với người dùng thiếu kinh nghệm và ham rẻ. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để tránh mua phải hàng dởm.

Tiền nào của nấy
Trong khi một chiếc iPhone 5 chính hãng có giá trên dưới 10 triệu thì những chiếc iPhone nhái chỉ được rao bán với giá thấp hơn gần một nửa. Bạn đọc Duoc Nguyen chia sẻ: “Tâm lý của 99% khách hàng là muốn mua hàng xịn, nhưng giá thật rẻ. Những cửa hàng buôn điện thoại như mình, sẵn sàng mua lại chiếc iPhone 5 chính hãng với giá 8 triệu trở lên, chứ làm gì những người giao bán giá 6 - 7 triệu lại phải rao bán trên mạng. Các bạn hay bị đánh vào lòng tham”.
iphone 5 nhái


Kiểm tra App Store
Chỉ cần đăng nhập vào Wi - Fi hoặc 3G, sau đó vào App Store trên máy. Nếu thiết bị chuyển đường dẫn đến các kho ứng dụng như CHPlay hoặc Play Store, thì chắc chắn rằng bạn đang cầm trên tay một chiếc “iPhone nhái” chạy Android. Nhiều người dùng khác cũng đồng ý rằng kiểm tra kho ứng dụng của máy là cách đơn giản nhất.
Kiểm tra IMEI
Độc giả Huynh Son cho biết: "Với iTunes, bạn có thể kết nối thiết bị với máy tính bằng dây cáp. Nếu kết nối được với iTunes, thì bạn đã thành công một phần. Tiếp theo là kiểm tra số IMEI. Để lấy IMEI, bạn có thể bấm nhanh *#06# hoặc chọn Settings -> General -> About, nhập vào một số trang web kiểm tra IMEI (selfsolve.apple.com hay icloud.com)".
Pin, thẻ nhớ, SIM
Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra một chiếc iPhone chính hãng bằng cách tắt máy và cắm sạc. “Muốn biết thật giả cứ tắt ngủm cái máy rồi cắm sạc vào. Nếu hiện “Táo” và tự mở máy là hàng xịn. Ngược lại, nếu hiện cục pin thì hiểu rồi” - độc giả Trịnh Tấn Vũ cũng chia sẻ thêm.
Một vài người khác cũng chia sẻ, iPhone không có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Nếu bạn thấy một chiếc điện thoại giống iPhone mà có khe cắm thẻ nhớ, chạy micro-SIM thay vì SIM Nano thì chắc chắn đó chỉ là model trông giống iPhone, không phải hàng xịn.